Cách hoạt động của một Data center là gì?

Trung tâm dữ liệu là một tổ hợp các tài nguyên lưu trữ và tính toán, có chức năng phân phối các ứng dụng và dữ liệu phần mềm được chia sẻ. 
Trong thế giới CNTT của doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu hỗ trợ các ứng dụng kinh doanh thông qua việc chia sẻ tệp và email đơn giản, thông qua quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho các dịch vụ Big Data, truyền thông và cộng tác. 

Cách một trung tâm dữ liệu hoạt động

Có rất nhiều người khá quen thuộc với những dịch vụ mà một trung tâm dữ liệu cung cấp nhưng liệu đã hiểu về cách hoạt động của một Data center là gì?
Cơ sở hạ tầng:
Bao gồm một hệ thống mạng kết nối các máy chủ (bao gồm các máy chủ ảo hóa), các dịch vụ trung tâm dữ liệu, lưu trữ và kết nối bên ngoài với các vị trí người dùng cuối
Cơ sở hạ tầng lưu trữ:
Cung cấp các mảng lưu trữ để lưu trữ 'nhiên liệu' của trung tâm dữ liệu 
Tài nguyên máy tính
Các máy chủ cung cấp xử lý, bộ nhớ, lưu trữ cục bộ và kết nối mạng cho 'động cơ' của trung tâm dữ liệu - các ứng dụng
Các dịch vụ trung tâm dữ liệu thường được triển khai để bảo vệ hiệu năng và tính toàn vẹn của các thành phần trung tâm dữ liệu cốt lõi. Lớp này có thể bao gồm:
  - Bảo mật mạng: chẳng hạn như tường lửa và bảo vệ xâm nhập, để bảo vệ 'nhiên liệu' và 'động cơ' của trung tâm dữ liệu
  - Phân phối ứng dụng: cung cấp khả năng phục hồi ứng dụng và tính khả dụng, thông qua chuyển đổi dự phòng tự động và cân bằng tải để duy trì hiệu suất ứng dụng
- Tất cả các yếu tố này nằm ở các giá đỡ vật lý và cáp được sử dụng để tổ chức và kết nối chúng.
- Bản thân cơ sở cung cấp phân phối điện và các hệ thống bao gồm công tắc điện, nguồn cung cấp điện liên tục (UPS) và máy phát dự phòng, cũng như thông gió đầy đủ, điều khiển môi trường và ngăn chặn hỏa hoạn. Nó cũng cung cấp bảo mật vật lý, bao gồm kiểm soát quyền truy cập.

Một Data center có thể làm gì?

+ Giúp bạn quản lý hệ thống các máy chủ, các hệ thống lưu trữ và môi trường mạng liên kết
+ Quản lý giải pháp sao lưu, xử lý kịp thời những sự cố bất ngờ, khắc phục thảm họa, lưu trữ dữ liệu, ảo hóa, SAN, chức năng và quy trình CNTT
+ Cung cấp dịch vụ lắp đặt trọn gói bao gồm triển khai, cài đặt, bảo trì, nâng cấp và các hệ thống hỗ trợ khác trọn gói 
Tất cả đều có trong gói dịch vụ cung cấp hạ tầng mạng cho các doanh nghiệp và tư nhân trên khắp Việt Nam với đầy đủ các chức năng, chúng tôi hỗ trợ từ những bước ban đầu: lựa chọn thiết bị, lắp đặt, quản trị, bảo trì, backup dữ liệu, xử lý sự cố,...tất cả những công việc này đều được những chuyên viên kỹ thuật trực 24/24, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, đặc biết với cái giá rất cạnh tranh trên thị trường. 
>>> Để tìm hiểu thêm thế nào là một trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, tham khảo link: https://thuthuattienich3565.blogspot.com/2018/10/the-nao-la-trung-tam-du-lieu-at-tieu.html
Thông tin chi tiết xin liên hệ về địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Tel: 024 7305 6666 
VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 028 7308 6666 
Hotline: 1900 0366

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.